ร่วมประชุมการดำเนินการรับนักเรียน สังกัด สพฐ.ปีการศึกษา 2567 และการจัดทำแผนปฎิบัติการขับเคลื่อนนโยบาย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ห้องประชุมพระเทพาภาวนาวิกรม วิ ..นายธีระศักดิ์ พลนาคู ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 1 พร้อมด้วยบุคลากรกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษาและกลุ่มนโยบายและแผน สพป.ชัยภูมิ เขต 1 ร่วมการประชุมรับฟังคำชี้แจงนโยบายการดำเนินการรับนักเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการกรศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ปีการศึกษา 2567 และการจัดทำแผนปฎิบัติการขับเคลื่อนนโยบายและจุดเน้นและนโยบายระยะเร่งด่วน (Quick Win) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานและนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษา ผ่านระบบ Video Conference โปรแกรม Zoom จาก สพฐ. โดย ว่าที่ ร.ต. ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการ กพฐ. และ นายพัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการ กพฐ.
ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามประกาศนโยบายและแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการรับนักเรียน สังกัด สพฐ.ในทุกปีการศึกษา เพื่อให้ สพท.และสถานศึกษาในสังกัด ดำเนินการรับนักเรียนให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม เสมอภาค ตรวจสอบได้ ตามหลักธรรมาภิบาล สามารถเกณฑ์เด็กเข้าเรียนและจัดสรรโอกาสทางการศึกษาได้ครบทุกคน รวมทั้งสามารถ่จัดทำแผนปฏิบัติการในแต่ละปีงบประมาณ โดยต้องสอดคล้องตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อใช้แป็นกรอบแนวทางการดำเนินงานและการเบิกจ่ายงบประมาณให้เป็นไปตามโครงการ กิจกรรมและแผนงานที่กำหนด