ลงพื้นที่ช่วยเหลือเบื้องต้นนักเรียนและผอ.โรงเรียนบ้านโนนโพธิ์ ที่ประสบอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษาชนท้ายรถบรรทุก

วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. โดยนายธีรดนย์ ศรีฟ้า ผอ.กลุ่มคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา ร่วมกับ นายธีระศักดิ์ พลนาคู ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 1 นายธีรพงษ์ ชัยชนะกลาง รองผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 1 ส.ต.ท.จรัญ ชูชื่น รองผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 1 นางดวงพร ไตรเสนีย์ ผอ.กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา และเจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา ลงพื้นที่โรงพยาบาลชัยภูมิ เข้าเยี่ยมให้กำลังใจและเป็นผู้แทนมอบเงินกองทุนการศึกษาขั้นพื้นฐาน สพฐ. ช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นแก่นักเรียนและผอ.โรงเรียนบ้านโนนโพธิ์ ดังนี้
1. นางปัทมา บัวมี ผอ.โรงเรียนบ้านโนนโพธิ์ (ขาหัก 2 ท่อน) จำนวน 5,000 บาท
2. ด.ญ.ธีรดา มิตรชอบ ชั้นป.4 โรงเรียนบ้านโนนโพธิ์ (ขาหัก) จำนวน 5,000 บาท

จากการสอบถามอาการเบื้องต้นพบว่า
1. นางปัทมา บัวมี ผอ.โรงเรียนบ้านโนนโพธิ์ มีอาการบาดเจ็บบริเวณบริเวณขาด้านขวา แพทย์ตรวจสอบพบว่าขาหัก 2 ท่อน ซึ่งต้องรอเข้ารับการผ่าตัดอีกประมาณ 2 วัน อวัยวะส่วนอื่นไม่ได้รับบาดเจ็บอย่างใด สภาพจิตใจอยู่ในสภาพที่ดี
2. ด.ญ.ธีรดา มิตรชอบ มีอาการบาดเจ็บบริเวณขาด้านขวา แพทย์ตรวจสอบพบว่าขาหัก ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการผ่าตัดของแพทย์ อวัยวะส่วนอื่นไม่ได้รับบาดเจ็บอย่างใด และต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกระยะ
ในส่วนของนักเรียนรายด.ญ.ธีรดา มิตรชอบ มีผู้ปกครองเฝ้าดูแลอาการของนักเรียนที่โรงพยาบาล
รายของผอ.โรงเรียนบ้านโนนโพธิ์ มีญาติผู้ปกครองเฝ้าดูแลอาการที่โรงพยาบาล โดยผู้ปกครองและผอ.โรงเรียนบ้านโนนโพธิ์ ได้ฝากขอขอบคุณผู้บริหาร สพฐ. ต่อทุกคน ที่มีความห่วงใย สร้างขวัญกำลังใจ และให้การช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น

และจากเหตุการณ์อุบัติเหตุดังกล่าว นายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ มีความห่วงใยนักเรียนและบุคลากรของโรงเรียน จึงได้มอบหมายให้ นายธงชัย โอฬารพัฒนะชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ (ด้านสังคม) และนายภูมินท์ชัย วังศรีวรมัน ผู้แทนนายอำเภอ ใน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1 ลงพื้นที่โรงพยาบาลชัยภูมิ เข้าเยี่ยมให้กำลังใจนักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนที่ได้รับบาดเจ็บและหาแนวทางการช่วยเหลือนักเรียนอีกทางหนึ่ง