อบรมการสืบสวนข้อเท็จจริงของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ประจำปี 2565

วันที่ 28 กันยายน 2565 กลุ่มกฎหมายและคดี สพป.ชัยภูมิ เขต 1 จัดอบรมการสืบสวนข้อเท็จจริงของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ประจำปี 2565 ให้แก่ผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด  ณ หอประชุมรวมใจครูชัยภูมิ  เพื่อเสริมสร้างวินัย คุณธรรม จริยธรรม ป้องปรามการทุจริตของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

โดยมีนายนิวัฒน์  แก้วเพชร  ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 1 เป็นประธานเปิดและบรรยายพิเศษ มีคณะรอง ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 1,ผอ.กลุ่มทุกกลุ่ม/หน่วย ร่วมเป็นเกียรติฯ ,นายมงคล  นกชัยภูมิ ผอ.กลุ่มกฎหมายและคดีและนายจักรพงษ์  สายโส นิติกรชำนาญการ เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ฯ

นายมงคล  นกชัยภูมิ กล่าวว่า เนื่องจากสพป.ชัยภูมิ เขต 1 ได้รับทราบแนวนโยบายของรัฐบาล ในการที่จะปฏิรูปประเทศในด้านการศึกษา ตามมาตรา 258 จ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ที่มุ่งเน้นให้มีกลไกและระบบการผลิต คัดกรองและพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพครูและอาจารย์ให้ได้ผู้มีจิตวิญญาณของความเป็นครู  มีความรู้ความสามารถอย่างแท้จริง  ได้รับค่าตอบแทนที่เหมาะสมกับความสามารถและประสิทธิภาพในการสอน รวมทั้งมีกลไกสร้างระบบคุณธรรมในการบริหารงานบุคคลของผู้ประกอบวิชาชีพครู รวมทั้งคณะรัฐมนตรีได้มีมติคณะรัฐมนตรี ที่ นร 0505/ว165 ลงวันที่ 29 มีนาคม 2561  ได้แจ้งมาตรการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในระบบราชการ ที่ให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจและหน่วยงานของรัฐ  ถือปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการสนองนโยบายภารรัฐ เสริมสร้างวินัย คุณธรรม จริยธรรม ป้องปรามการทุจริตของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จึงได้จัดการอบรมฯ ขึ้นในวันนี้