คณะกรรมการฯ สอบ “ครูผู้ช่วย” ชัยภูมิ เขต 1 เห็นใจสาวป่วยหนักเข้าผ่าตัดฉุกเฉินกลางดึก อนุญาตให้สอบสัมภาษณ์ในรถแอมบูแลนซ์

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ณ โรงเรียนอนุบาลชัยภูมิ อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นสถานที่สอบสัมภาษณ์ตำแหน่งครูผู้ช่วย ประจำปี 2566 ของ จ.ชัยภูมิ มีสาวใจสู้ผู้ที่ผ่านการสอบข้อเขียนตำแหน่งครูผู้ช่วย ทั้งภาค ก และภาค ข เกิดป่วยลำไส้อักเสบกะทันหัน ต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วนเมื่อคืนที่ผ่านมา และมีนัดสอบสัมภาษณ์ในวันนี้ หากพลาดโอกาสนี้ก็จะหมดสิทธิทันที ซึ่งหญิงสาวคนดังกล่าวคือ นางสาวเกศินี สุขบำรุงพันธุ์ ผู้สอบบรรจุเข้ารับราชการครู วิชาเอกวิทยาศาสตร์ หลังได้รับการผ่าตัดกลางดึก ได้ให้ญาติทำหนังสือถึง นายนิวัฒน์ แก้วเพชร ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 1 และคณะกรรมการสอบสัมภาษณ์ เพื่อขอนั่งรถพยาบาลมาสอบสัมภาษณ์ตามวันเวลาที่กำหนด…

เมื่อนางสาวเกศินี ที่นอนอยู่ในรถพยาบาล เห็นคณะกรรมการเดินมาสอบสัมภาษณ์ถึงในรถพยาบาล ก็ดีใจถึงกับร้องไห้ออกมา ซึ่งคณะกรรมการก็ได้ถามไถ่อาการ ก่อนจะทำการสัมภาษณ์ตามขั้นตอน…
นายนิวัฒน์ แก้วเพชร ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 1 กล่าวว่า คณะกรรมการฯ หารือกันและมองเห็นถึงเหตุจำเป็นจึงอนุญาตให้นางสาวเกศินี สอบสัมภาษณ์บนรถแอมบูแลนซ์ได้ โดยผู้ที่ผ่านการสอบข้อเขียนการสอบเข้ารับราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ประจำปี 2566 ทุกคน จะต้องเข้าสอบสัมภาษณ์กับคณะกรรมการฯ ในวันนี้เท่านั้น หากใครไม่ได้เข้ารับการสอบสัมภาษณ์ในวันนี้ก็จะหมดสิทธิทันที จึงเห็นถึงเหตุจำเป็นและเห็นใจผู้เข้าสอบ ที่จะเสียโอกาสดังกล่าวไป

สำหรับการแข่งขันการสอบเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ของจังหวัดชัยภูมิ ปี พ.ศ. 2566 เปิดสอบจำนวน 4 วิชา ประกอบด้วยการประเมิน ภาค ค ผู้มีสิทธิเข้ารับการประเมิน (สอบผ่าน ภาค ก และ ภาค ข) จำนวน 526 คน ประกอบด้วย 1.วิทยาศาสตร์ทั่วไป 395 คน 2. พลศึกษา 74 คน 3.ประถมศึกษา 10 คน 4.ปฐมวัย 47 คน…
ทั้งนี้หากนางสาวเกศินี ผ่านการสัมภาษณ์ ก็จะมีโอกาสได้บรรจุเข้ารับราชการครู หรือได้ขึ้นบัญชีผู้ผ่านการสอบคัดเลือกไว้เป็นเวลา 2 ปี และถือว่ามีโอกาสได้ทำงานเป็นข้าราชการครูสูงมาก…