เปิดการฝึกอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน ระดับสถานศึกษา  ประจำปี 2564 จังหวัดชัยภูมิ รุ่นที่ 1  

วันที่ 1  ธันวาคม 2564 นายนิวัฒน์  แก้วเพชร  ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 1 (หัวหน้าสำนักงานลูกเสือจังหวัดชัยภูมิ) เป็นประธาน ในพิธีเปิดการฝึกอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน ระดับสถานศึกษา  ประจำปี 2564 จังหวัดชัยภูมิ รุ่นที่ 1   ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่  1-3 ธันวาคม  2564 ณ หอประชุมรวมใจครูชัยภูมิ  สพป.ชัยภูมิ เขต 1

ทั้งนี้ โครงการลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน การฝึกอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน ระดับสถานศึกษา จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ลูกเสือและบุคลากรทางการลูกเสือน้อมนำโครงการจิตอาสาพระราชทานมาเสริมสร้างจิตสำนึกความเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง และบำเพ็ญประโยชน์ต่อชุมชนอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน เป็นการถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ โดยการส่งเสริมสนับสนุนการสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับลูกเสือได้ร่วมทำกิจกรรมอาสาบำเพ็ญประโยชน์ มีจิตสาธารณะตามกฎและคำปฏิญาณของลูกเสือ รวมทั้งได้ขยายผลโครงการสู่สถานศึกษาทั่วประเทศ

โดยสำนักงานลูกเสือจังหวัดชัยภูมิ  ได้กำหนดจัดโครงการอบรมผู้บังคับบัญชาหน่วยลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน ระดับสถานศึกษา  ประจำปี 2564  รวม 3 รุ่น  (รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 1-3 ธันวาคม 2564 ณ หอประชุมรวมใจครูชัยภูมิ,รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม 2564 ณ โรงเรียนเนรมิตศึกษา อ.ภูเขียว,รุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 15-17 ธันวาคม 2564 ณ โรงเรียนซับใหญ่วิทยาคม อ.ซับใหญ่)